Hòa chung trong không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng 49 năm ngày Giải phóng Miền Namthống nhất đất nước (30/04/1975 – 30/04/2024). Ngày 15/04/2024 trường mầm non Trường Thủy đã tổ chức thao giảng để chào mừng và nhằm nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho giáo viên cũng như chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.
Tham gia
và chỉ đạo buổi thao giảng có đồng chí: Phạm Thị
Tằm - BTCB - Hiệu
trưởng nhà trường, cùng 2 đồng chí PH hiệu trưởng và tất cả các giáo viên đến từ các nhóm, lớp. Thao giảng
lần này với 4 hoạt động ở các lĩnh vực cụ thể như sau:
Tiết 1: Đ/c Lê Thị Thu Hiền: Lớp mẫu giáo Nhỡ 3: Lĩnh vực phát triển thể chất (hoạt động: Bật tách chân khép chân qua 5 ô).
Tiết 2: Đ/c Hoàng Thị Xuân: Lớp mẫu giáo Lớn 1: Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ (hoạt động: Xé dán thuyền buồm (Steam).
Tiết 3: Đ/c Nguyễn Thị Đoài: Lớp nhà trẻ: Hoạt động
: NBTN Máy bay.
Tiết
4: Đ/c Trần Lệ Thuỷ: Lớp mẫu giáo Bé 2: Hoạt
động theo phương pháp steam : Em yêu mùa hè quê em.
Đây là những hoạt động rất ý nghĩa và thiết thực để chào mừng kỉ niệm ngày 49
năm ngày giải phóng miền nam thống nhất đất nước. Để tổ chức được tốt các
hoạt động, giáo viên đã chuẩn bị tốt các điều kiện như, giáo án, phương tiện,
đồ dùng trực quan hấp dẫn, sáng tạo. Sử dụng các phương pháp linh hoạt, sáng
tạo, xác định được mục tiêu trọng tâm căn cứ vào nhu cầu và khả năng hứng thú
của trẻ. Giáo viên đã tích hợp, lồng ghép sáng tạo nhiều phương pháp, tạo nhiều
cơ hội để học trẻ được thực hành, trải nghiệm, phát huy tối đa tính tích cực,
sáng tạo của học sinh, tác phong lên lớp rất nhẹ nhàng, gần gủi, khả năng bao
quát lớp tốt và giải quyết các tình huống sư phạm một cách linh hoạt. Tích cực
áp dụng các phương pháp giáo dục hiện đại "Giáo dục STEAM”, “Xây dựng
môi trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, ứng dụng công nghệ thông tin
trong dạy học…
Thông
qua các hoạt động thao giảng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho giáo
viên làm, phong phú thêm nội dung giảng dạy, đổi mới phương pháp, giúp
cho giáo viên tìm hiểu, trao đổi với đồng nghiệp, chủ động, tích cực hơn trong
bài giảng của mình. Đây là một việc làm hết sức có ý nghĩa để tiết dạy
mang lại kết quả cao nhất. Việc thao giảng, dự giờ không chỉ giúp cho giáo
viên đi dự học tập, rút kinh nghiệm từ tiết dạy của đồng nghiệp mà còn giúp cho
họ có những sáng tạo trong việc xử lý các tình huống trong dạy học, qua việc xử
lý tình huống giáo viên sẽ khắc phục được những thiếu sót trong quá trình giảng
dạy của chính mình. Tăng cường trao đổi kinh nghiệm, học tập, giúp đỡ lẫn nhau
trong việc nâng cao trình độ chuyên môn, tình cảm và trách nhiệm nghề nghiệp.
Qua đó nhằm giúp giáo viên có thể áp dụng các phương pháp hay vào các giờ học
tiếp theo. Việc ứng dụng phương pháp GD Steam trong chương trình GDMN sẽ giúp
trẻ hứng thú, sôi nổi, phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo của trẻ.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH THAO GIẢNG: